Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

“Khi Gia đình Ngoại giao vào bếp lần II - 2018”

Ngày 27 tháng 10 năm 2018, tại Khu Du lịch Văn Thánh, Công ty FOSCO đã tổ chức sự kiện “Khi Gia đình Ngoại giao vào bếp lần II - 2018”, dưới sự bảo trợ của Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch Danh dự Nhóm phụ nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, Phu nhân Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Sự kiện đã thu hút 30 đội đến từ 27 cơ quan thuộc Đoàn Ngoại giao, Đoàn Lãnh sự và các Sở Ngoại vụ các tỉnh/thành phía Nam.
Đến tham dự và phát biểu tại Lễ Khai mạc, Bà Christine Floreani, Chủ tịch Câu lạc bộ Lãnh sự đã bày tỏ may mắn vì được sống tại Việt Nam, một đất nước có nền văn hóa ẩm thực sâu sắc. Văn hóa ẩm thực Việt Nam đã giúp các nhà ngoại giao thắp lên một niềm hân hoan khi thưởng thức các món ăn cùng bạn bè và gia đình bất cứ lúc nào, ẩm thực là một con đường tốt nhất để kết nối mọi người từ khắp quốc gia, từ những nền văn hóa, nguồn gốc khác nhau thêm gần với nhau hơn. Bà cũng bày tỏ cám ơn FOSCO đã mang đến cơ hội cho các nhà ngoại giao cùng đến bên nhau, cùng tham gia sự kiện lần này.
Thay mặt Lãnh đạo Thành phố, Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố đã đánh giá cao sáng kiến tổ chức sự kiện tại TPHCM, là cơ hội tốt để giới thiệu một TPHCM năng động, sáng tạo trong các hoạt động kinh tế và phong phú, muôn màu trong lĩnh vực văn hóa đến với bạn bè quốc tế.
Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, đã phát biểu: “Đối với mỗi cán bộ làm công tác ngoại giao chúng tôi, từ lâu ẩm thực đã trở thành một trong những hoạt động hàng đầu và không thể thiếu của ngoại giao văn hoá, ngoại giao công chúng. Chúng tôi gọi đó là ngoại giao ẩm thực. Hôm nay thực sự là cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa của đại gia đình anh chị em chúng ta đến từ các châu lục. Cuộc hội ngộ này gửi gắm thông điệp về gắn kết văn hoá, gắn kết dân tộc, vì ước vọng chung về hoà bình và thịnh vượng trong khu vực và trên toàn thế giới”.
Lễ trao giải đã diễn ra vào buổi tối cùng ngày trong không khí thật vui tươi và thắm tình hữu nghị, thu hút gần 300 khách mời tham dự đến từ các cơ quan ngoại giao trong và ngoài nước.
Hội thi được đánh giá cao về mặt chuyên môn và được sự ủng hộ của các vị giám khảo chuyên nghiệp, nổi tiếng.

Kết quả chung cuộc:
* Món chính:
1.    Giải nhất:   Tổng lãnh sự quán Pháp, Bếp trưởng: Ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự.
2.    Giải nhì:     Cơ quan Thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam, Bếp trưởng: Bà Svetlana Potapova - Phu nhân Viên chức Thương vụ Andrey Potapova.
3.    Giải ba:     Tổng Lãnh sự quán Malaysia, Bếp trưởng: Bà Arni Abdul Jamal - Phu nhân Tổng Lãnh sự Sofian Karim. 

* Món khai vị:
1.    Giải nhất:   Lãnh sự quán Estonia, Bếp trưởng: Bà Nguyễn Thị Lan Uyên - Phu nhân Lãnh sự danh dự Đỗ Văn Mười.
2.    Giải nhì:     Tổng Lãnh sự quán Thái Lan, Bếp trưởng: Bà Ureerat Ratanaprukse - Tổng Lãnh sự.
3.    Giải ba:     Tổng Lãnh sự quán Lào, Bếp trưởng: Bà Lamthien Sanamoune - Phu nhân Tổng Lãnh sự Somxay Sanamoune.

* Món tráng miệng:
1.    Giải nhất:   Đại sứ quán Ý, Bếp trưởng: Đại sứ Cecilia Piccioni.
2.    Giải nhì:     Sở Ngoại vụ Long An, Bếp trưởng: Ông Đỗ Thành Sơn, Giám đốc.
3.    Giải ba:      Sở Ngoại vụ Kiên Giang 1, Bếp trưởng: Ông Danh Ca Na Đa, Chuyên  viên.

Và các Giải khác:
1.    Tổng thể bàn ăn trình bày đẹp nhất: Lãnh sự quán Hy Lạp, Bếp trưởng: Bà Cao Thị Minh Hương - Phu nhân Lãnh sự danh dự Napoleon Paterakis
2.    Thuyết trình ý nghĩa món ăn hay nhất: Sở Ngoại vụ Tiền Giang 1, Bếp trưởng: Bà Lê Thị Bé Ba, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại
3.    Món ăn trang trí đẹp nhất: Trung tâm Phục vụ Đối ngoại Đà Nẵng, Bếp trưởng: Bà Trà Thị Mỹ Dung, Phó Giám đốc
4.    Món ăn có giá trị dinh dưỡng hợp lý nhất: Sở Ngoại vụ TPHCM, Bếp trưởng: Bà Phạm Trần Thanh Thảo-Tập sự Phó Giám đốc
5.    Món ăn tốt cho sức khỏe nhất: Đại sứ quán  Myanmar, Bếp trưởng: Bà Aye Aye Nwe - Phu nhân Đại sứ Kyaw Soe Win
6.    Món ăn tận dụng nguyên liệu khéo léo nhất: Sở Ngoại vụ Đồng Nai 2, Bếp trưởng: Ông Nguyễn Viết Thắng, Phó Giám đốc
7.    Bàn ăn được yêu thích nhất: Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc, Bếp trưởng: Ông Ngô Tuấn - Tổng Lãnh sự
8.    Món sử dụng gia vị đa dạng nhất: Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ, Bếp trưởng: Bà Prathima Koppula - Phu nhân Tổng Lãnh sự Srika Reddy Koppula
9.    Món đậm đà bản sắc dân tộc nhất: Sở Ngoại vụ Đồng Nai 1, Bếp trưởng: Bà Đỗ Mộng Như, Phu nhân Phó Giám đốc Nguyễn Viết Thắng.
10.   Món nướng ngon nhất:  Sở Ngoại vụ Bà Rịa - Vũng Tàu, Bếp trưởng: Bà Lê Thanh An, Phu nhân Quyền Giám đốc FOSCEN
11.   Món chế biến chuyên nghiệp nhất: Câu Lạc bộ Lãnh sự tại TPHCM, Bếp trưởng: Bà Christine Floreani  - Chủ tịch
12.   Món có nước dùng ngon nhất: Ủy ban về người Việt Nam ở Nước ngoài, Bếp trưởng: Bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Phu nhân Phó Chủ nhiệm Trần Đức Hiển
13.   Món có nước chấm ngon nhất: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM, Bếp trưởng: Bà Ngô Thị Thu Hà, Phu nhân Phó chủ tịch Nguyễn Văn Mạnh
14.   Món chế biến từ gà ngon nhất: Sở Ngoại vụ Đồng Tháp, Bếp trưởng: Bà Thái Thị Thu Thủy, Kế toán trưởng
15.   Món chế biến từ cá ngon nhất: Sở Ngoại vụ Kiên Giang 2, Bếp trưởng: Ông Trần Hồng Thái, Phó Chánh Văn phòng
16.   Món chế biến từ hải sàn ngon nhất: Sở Ngoại vụ Bình Phước, Bếp trưởng: Bà Phạm Thị Anh Thư, Giám đốc.
17.   Món chế biến từ thịt ngon nhất: Lãnh sự quán Philippines, Bếp trưởng: Bà Lê Thị Phụng - Lãnh sự danh dự.
18.   Món chế biến từ rau củ ngon nhất: Sở Ngoại vụ Cần Thơ, Bếp trưởng: Ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Chánh Văn phòng.
19.   Món chế biến từ nguyên liệu địa phương  hợp lý nhất: Sở Ngoại vụ An Giang, Bếp trưởng: Bà Nguyễn Thị Kim Quyên, Chuyên viên.
20.   Đội bếp tài hoa nhất: Sở Ngoại vụ Tiền Giang 2, Bếp trưởng: Bà Lương Ngọc Dung, Trưởng Phòng Lãnh sự và người Việt Nam ở Nước ngoài.
21.   Đội bếp chuyên nghiệp nhất: Tổng Lãnh sự quán Indonesia, Bếp trưởng: Bà Erlina Hanif, Phu nhân Tổng lãnh sự Hanif Salim.
Sự kiện “Khi Gia đình Ngoại giao vào bếp lần II - 2018” đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc tuyệt vời cho các nhà ngoại giao. Cũng nhân cơ hội giao lưu lần này, chúng ta có thể thấy một góc nhìn khác về các nhà ngoại giao, không chỉ là những người tài năng trong lĩnh vực đối ngoại, mà còn là các đầu bếp khéo léo và chuyên gia xuất sắc về ẩm thực. Mỗi món ăn được trình bày vừa thể hiện sự tài hoa, tinh tế của các nhà ngoại giao, vừa là thông điệp giới thiệu về văn hóa ẩm thực của một đất nước, một địa phương đến mọi người.

Xem thêm: ⇒ Các hình ảnh của sự kiện

Các bài viết khác

Lượt xem: 3300