Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Lãnh đạo Công ty FOSCO chúc mừng Kỷ niệm 29 năm thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM

Ngày 27/7/2018, đồng chí Lương Thanh Điền, Thành viên chuyên trách Hội đồng Thành viên đã đại diện Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ quan Nước ngoài (FOSCO) đến dự và chúc mừng sự kiện Kỷ niệm 29 năm thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (29/7/1989 - 29/7/2018).
Đến dự Lễ kỷ niệm có sự hiện diện của Nguyên Chủ tịch qua các thời kỳ, các cán bộ nhân viên đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác, Ban chấp hành Liên hiệp, Ban chấp hành các hội hữu nghị, Lãnh đạo các cơ quan Sở, ngành hoạt động trong ngành đối ngoại và các cơ quan thông tấn báo chí thành phố.
Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM Huỳnh Minh Thiện cho biết: 29 năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM đã có những bước đổi mới về nội dung và hình thức, đặc biệt là xã hội hoá và hướng về cơ sở để tổ chức các hoạt động, các sự kiện đối ngoại chính trị, văn hoá, kinh tế. Hiện nay, Liên hiệp đã phát triển được 32 hội song phương và đa phương cùng trên 150 chi hội trực thuộc, tạo cơ sở vững chắc cho việc thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân tại TP với 80 sự kiện được tổ chức hàng năm.
Bên cạnh đó, Liên hiệp đã vận động, tiếp nhận các nguồn viện trợ của trên 160 tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài và tổ chức quốc tế đã hỗ trợ các dự án giảm nghèo cho vùng sâu, vùng xa của TP, các dự án viện trợ y tế, giáo dục, giải quyết các vấn đề xã hội… với 50 triệu USD/năm.
Trong những năm qua, hoạt động đối ngoại nhân dân cũng đã có những bước đổi mới về nội dung và hình thức; công tác tuyên truyền đối ngoại của Liên hiệp đã góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa nhân dân TP với nhân dân các nước trong khu vực, nhất là tạo được dư luận quốc tế ủng hộ mạnh mẽ Việt Nam đối với vấn đề trên biển Đông. Bên cạnh đó, đối ngoại nhân dân đã cùng đối ngoại của Đảng, nhà nước tạo nên sức mạnh tổng hợp, thực hiện thắng lợi đường lối và chính sách đối ngoại của Đảng, nhà nước, góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân TP với nhân dân các nước trong khu vực và thế giới.
Dịp này, UBND TP tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 12 cá nhân; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP tặng Giấy khen cho 47 tập thể, 83 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác ngoại giao nhân dân.

Nguồn: trang thông tin điện tử Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

Các bài viết khác

Lượt xem: 2095