Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Lãnh đạo Công ty FOSCO tham dự và chúc mừng Lễ kỷ niệm 229 năm Quốc khánh Cộng hòa Pháp tại TPHCM

Tối ngày 14/7/2018, Phó Tổng Giám đốc Công ty FOSCO Trần Tuấn Anh đã đến dự và chúc mừng Lễ kỷ niệm 229 năm Quốc khánh Cộng hòa Pháp (14/7/1789-14/7/2018) do Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Pháp tại TPHCM tổ chức tại Dinh Tổng Lãnh sự.
Theo Tổng lãnh sự Pháp tại TPHCM - Ngài Vincent Floreani, năm nay là năm đặc biệt đối với quan hệ ngoại giao Pháp - Việt Nam với hai lễ kỷ niệm quan trọng: 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.
Hiện có gần 300 doanh nghiệp Pháp đã đầu tư tại Việt Nam chủ yếu ở các lĩnh vực: Y dược, nông nghiệp - thực phẩm, hạ tầng và công nghệ cao. Có gần 9.000 người Pháp sinh sống và làm việc tại TPHCM. Trong 5 năm, có gần 2.000 đám cưới Pháp - Việt. Số lượng đăng ký kết hôn năm nay cũng tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng lãnh sự Pháp tại TPHCM - Ngài Vincent Floreani bày tỏ: “Tôi xin đặc biệt cảm ơn chính quyền TPHCM đã luôn hỗ trợ chúng tôi và đã chấp thuận ba dự án vô cùng quan trọng: Thành lập Cụm Y tế Pháp, trụ sở Phòng khám đa khoa quốc tế - CMI với vai trò nhân đạo trong việc giúp nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật tại Viện Tim Thành phố; thành lập Ngôi nhà Pháp tăng cường quan hệ hợp tác về kinh tế, đại học, giáo dục và văn hóa; mở rộng trường Quốc tế Pháp Marguerite Duras đáp ứng nhu cầu theo học ngày càng tăng của cộng đồng người Pháp, quốc tế, và đặc biệt là người Việt Nam”.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố - Trần Vĩnh Tuyến nhìn nhận, Pháp - Việt Nam có sự hợp tác tốt trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục, đào tạo. TPHCM hoan nghênh các dự án Ngôi nhà Pháp, thành lập cụm y tế Pháp và xem đây là những trung tâm văn hóa, tri thức hỗ trợ cho Thành phố vươn tới mục tiêu văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
“Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron đã ký tuyên bố chung với nội dung hợp tác, và mở ra giai đoạn thời kỳ đầy triển vọng cho mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Pháp. Được biết Ngài Thủ tướng Pháp sang thăm làm việc với Việt Nam vào cuối năm nay. TPHCM và Thành phố Lyon đã có hơn 20 năm phối hợp triển khai nhiều dự án: Dự án ánh sáng mỹ thuật, góp phần tăng thêm giá trị di sản kiến trúc và mỹ quan thành phố, nổi bật dự án chiếu sáng trụ sở UBND Thành phố, Nhà hát Thành phố và sắp tới đây là Bảo tàng mỹ thuật Thành phố”, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết.

(Nguồn: VOH)

Các bài viết khác

Lượt xem: 2618