Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Đại diện Công ty FOSCO tham dự “Buổi gặp mặt với các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Chiều 17/11, đại diện công ty FOSCO tham dự  “Buổi gặp mặt với các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh” do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Tham gia tham luận tại Hội nghị, đại diện Công ty FOSCO phát biểu giới thiệu sơ lược về quá trình thành lập, chức năng, nhiệm vụ và các loại hình dịch vụ của công ty đồng thời thông tin đến Hội nghị những quy định liên quan đến công tác tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam theo Điều 23, 24, 25, 26, 27 thuộc Nghị định số 152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ.
Theo báo cáo của Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh tại hội nghị, hiện nay trên địa bàn thành phố có 20 hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài với khoảng 6.000 hội viên đến từ các quốc gia như Mỹ, Pháp, Đức, Nhật Bản, châu Âu, Hàn Quốc… Trong thời gian qua, các hiệp hội đã có nhiều đóng góp vào sự hợp tác chung, là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài với Việt Nam. Đồng thời, các hiệp hội cũng tham gia phản biện, xây dựng chính sách pháp luật, góp phần quan trọng vào quá trình cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng bền vững.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, các doanh nghiệp nước ngoài vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục giấy tờ liên quan đến hoạt động của các hiệp hội. Theo đó, vấn đề được nhiều hiệp hội nước ngoài quan tâm là giấy phép sử dụng lao động nước ngoài còn nhiều bất cập; doanh nghiệp chưa được cập nhập thông tin về các thủ tục giấy tờ hoạt động của các hiệp hội nước ngoài; vướng mắc về thủ tục xin cấp con dấu...
Phát biểu kết thúc hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh Lê Huỳnh Minh Tú khẳng định việc sửa đổi Nghị định 08 của Chính phủ (2008) là cần thiết để kéo dài thời gian hoạt động của các hiệp hội nước ngoài chứ không giới hạn 3 năm như hiện nay. Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có báo cáo với UBND thành phố để tiếp tục kiến nghị Chính phủ sửa đổi Nghị định này.
Kết thúc hội nghị, Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) và Phòng Thương mại Ý (ICHAM) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm hỗ trợ và thúc đẩy cho doanh nghiệp hội viên hai bên cùng hợp tác phát triển trên các lĩnh vực liên quan. Cụ thể trong các hoạt động chia sẻ thông tin, kết nối giao thương, tổ chức các hoạt động dành cho hội viên của hai bên. Đặc biệt trong hội chợ HAWA Expo 2023 do HAWA phối hợp với Sở Công Thương tổ chức, ICHAM sẽ đóng vai trò là đối tác kỹ thuật để cùng phối hợp trong công tác tổ chức hội chợ.
Phú Quý

Các bài viết khác

Lượt xem: 127