Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Công ty Fosco kỷ niệm 86 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016)

Trong không khí hân hoan khắp nơi trên cả nước diễn ra các hoạt động chào mừng ngày 20 tháng 10, được sự chấp thuận của Đảng ủy, Hội đồng thành viên Công ty và sự hỗ trợ của Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn và Chi Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức “Họp mặt chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2016”.
Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hàng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam”.
Trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay, người phụ nữ nói chung và nữ Công nhân viên chức lao động nói riêng gánh trên vai rất nhiều chức năng và trách nhiệm: người công dân tốt, người mẹ hiện đại, người vợ hiền - đảm đang, người cán bộ tài năng giỏi việc nước...để dung hòa các trách nhiệm trên đòi hỏi mỗi nữ Công nhân viên chức lao động phải tự trang bị cho mình những kiến thức, vận dụng một cách sáng tạo, đổi mới, linh hoạt, kỷ năng làm việc, kỷ năng sống…
Hiện Công ty FOSCO đang quản lý 3.688 lao động nữ, chiếm tỷ lệ 60,58% trên tổng số 6.088 lao động nữ của Công ty (gồm Khối cơ quan nước ngoài và Khối văn phòng Công ty), trong đó có 931 lao động nữ là đoàn viên hiện đang sinh hoạt tại 188 Tổ Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Công ty FOSCO.
Đối với Khối Văn phòng Công ty, số lao động nữ luôn được quan tâm bồi dưỡng chính trị thường xuyên, được cử tham gia đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và được tín nhiệm, bố trí nắm giữ các chức vụ quan trọng trong: Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, Kiểm soát viên và cấp Trưởng, phó phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc.
Đối với Khối cơ quan nước ngoài, số lượng lao động nữ giữ chức vụ lãnh đạo, Trưởng Văn phòng đại diện thương vụ, đại diện kinh tế, đại diện tổ chức Quốc tế, tổ chức phi Chính phủ nước ngoài… chiếm tỉ lệ khá cao, với trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và năng lực lãnh đạo xuất sắc đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển trong các ngành nghề trong mọi lĩnh vực từ ngoại giao đến kinh tế, văn hóa, xã hội….và đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố.
Sự kiện họp mặt chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2016 tại Công ty FOSCO diễn ra long trọng, sôi nổi và ấm cúng, đại diện Công đoàn Công ty, đ/c Đào Công Đương - Chủ tịch Công đoàn đã bày tỏ lòng tự hào về những người mẹ, người chị, người em, các bạn nữ đồng nghiệp - những người phụ nữ Việt Nam. Họ là hiện thân của “tam tòng tứ đức”, là “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, là những gương sáng “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Chủ tịch Công đoàn Công ty Đào Công Đương cũng đề nghị tập thể công đoàn viên cùng hướng suy ngẫm về các thế hệ phụ nữ Việt Nam với lòng thành kính và biết ơn vô hạn - những con người đã thầm lặng cống hiến “biết hy sinh nên chẳng nhiều lời” để gìn giữ và dựng xây đất nước, đúng như Bác Hồ kính yêu đã khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”.
Góp phần cho sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp không thể không nhắc đến Cuộc vận động đóng góp cho đồng bào Miền Trung đang bị thiên tai lũ lụt. Các Tổ Công đoàn Công ty, các Công ty đối tác, các tổ chức, cá nhân tham dự sự kiện cũng tham gia đóng góp số tiền hơn 20.000.000đ. Qua đó, Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim đã tham gia đóng góp số tiền 50.000.000đ và Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài cũng đóng góp số tiền 50.000.000đ. Toàn bộ số tiền đóng góp trên sẽ được Công đoàn các doanh nghiệp Công ích và Thương mại Dịch vụ Thành phố tiếp nhận và chuyển đến tay đồng bào Miền Trung.
Đặc biệt 02 đơn vị đối tác: Công ty CP Sản xuất Kinh doanh XNK Bình Thạnh Gilimex, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô đã đồng hành và tài trợ cho Chương trình họp mặt ý nghĩa này./.

Các bài viết khác

Lượt xem: 3424