Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Chuyến du lịch xuyên Việt kết hợp về nguồn

Từ ngày 14 đến ngày 18/6/2017, Đoàn cán bộ Công nhân viên Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Cơ quan nước ngoài (FOSCO) tổ chức chuyến du lịch xuyên Việt kết hợp về nguồn tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế và Đà Nẵng.
Đoàn đã đến Vũng Chùa- Đảo Yến (Quảng Bình) viếng, thắp hương và dâng hoa mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013) - Vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam, chỉ huy chính chiến tranh Đông Dương (1946-1954) và chiến tranh Việt Nam (1960-1975) gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ (1954) và chiến dịch Hồ Chí Minh (1975). Đoàn cũng đã đến viếng, thắp hương và dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn (huyện Gio Linh, thị xã Đông Hà, Quảng Trị) - nơi tôn vinh, tưởng niệm những người con của Tổ quốc đã hy sinh trên các nẻo đường Trường Sơn và đường mòn Hồ Chí Minh.
Tại Thành cổ Quảng Trị (Thành lũy quân sự được Nhà Nguyễn xây dựng từ 1809),  tòa thành nằm bên dòng sông Thạch Hãn được cả thế giới biết đến qua cuộc chiến 81 ngày đêm giữ thành khốc liệt trong lịch sử dân tộc năm 1972 với 328 ngàn tấn bom địch ném xuống (tương đương 07 quả bom nguyên tử ném xuống Hiroshima- Nhật Bản), đoàn đã thắp hương, dâng hoa tưởng niệm và được nghe thuyết minh về chiến tích hào hùng này.

“Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi
Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ
Trời Quảng Trị trong xanh và lộng gió
Dẫu ồn ào đừng lay mạnh hàng cây

Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi
Thành cổ rộng sao đồng đội tôi nằm chật
Mỗi tấc đất là một cuộc đời có thật
Cho hôm nay tôi đến nghẹn ngào”
                                          (Phạm Đình Lân)
“Đò lên Thạch Hãn ơi ... chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi thành sóng nước
Vỗ yên bờ mãi mãi ngàn năm”
                                (Lê Bá Dương)

Đoàn cũng đã đến thắp hương và chụp hình lưu niệm tại tượng đài Mẹ Suốt đá hoa cương ở công viên bờ tả ngạn sông Nhật Lệ (cách bến đò xưa hơn 50m). Người Mẹ Nguyễn Thị Suốt - biểu tượng anh hùng của Đồng Hới, Quảng Bình, những năm 1964-1966 dù đã ở tuổi 60, Mẹ vẫn xung phong chèo đò chở Cán bộ, thương binh và vũ khí qua sông, giữ liên lạc giữa hai bờ sông Nhật Lệ, ước tính mỗi năm Mẹ có 1.400 chuyến đò qua lại. Mẹ hy sinh năm 1968.

“Sáu mươi còn một chút tài đò đưa
Tàu bay hắn bắn sớm trưa
Thì tui cứ việc nắng mưa đưa đò”
                                            (Tố Hữu)

Các thành viên đoàn FOSCO vô cùng xúc động và tự hào về truyền thống lịch sử cách mạng, nguyện phấn đấu ra sức lao động có hiệu quả góp phần phát triển Công ty, phát triển kinh tế Thành phố

Các bài viết khác

Lượt xem: 3712